Má phanh có tầm quan trọng hàng đầu trong việc phát triển và sản xuất hệ thống phanh. Đặc tính động lực học của má phanh là đặc tính cần thiết để mô phỏng hệ thống phanh trong quá trình phát triển hoặc để kiểm tra chất lượng trong sản xuất. Phép đo các đặc tính động lực học (bao gồm cả các giá trị phương thức) của má phanh được mô tả trong SAEJ2598. MAUL-THEET cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh tự động thực hiện, đánh giá và ghi lại các phép đo này theo SAEJ2598. Với băng thử MAUL-THEET, người ta cũng có thể xác định các đặc tính động lực học (tần số riêng và độ tắt dần) của các thành phần kỹ thuật khác.
Đế kiểm tra giảm chấn Maul-Theet SAE J2598 (vDamp) được tối ưu hóa để xác định:
Nó bao gồm một cấu trúc nhôm với các thành phần sau: