Chức năng của OilControl theo ISO 8573.1 Phần 2 + Phần 5
Nguyên nhân phổ biến nhất của việc hiểu sai là định nghĩa của thuật ngữ "dầu" trong ISO 8573-1.
ISO 8573-1 xác định hàm lượng dầu trong khí nén là các thành phần dầu lỏng và hơi, được gọi là tổng hàm lượng dầu, đối với hydrocacbon từ C6 trở lên.
Benzines chứa các hydrocacbon từ C5 đến C10, chủ yếu là C6 đến C8. Dầu bôi trơn từ máy nén chứa hydrocacbon từ C10 đến C40, chủ yếu là C20 đến C30. Định nghĩa của ISO 8573-1 đối với dầu bao gồm tất cả các hydrocacbon ngưng tụ từ C6 trở lên đến C50 và không chỉ phần thể khí, như nhiều người bán giải thích. Cần lưu ý rằng không chỉ đo các thành phần thể khí, mà trên tất cả là tỷ lệ khí dung, có thể tạo ra nhiều hàm lượng hơi, khi nhiệt độ tăng lên!
Không nên bị dụ mua một hệ thống chỉ phát hiện VOC (chỉ phát hiện các chất ở trong pha khí) hoặc chỉ được trang bị cảm biến PID (chỉ phát hiện khí phân tử thấp, không có sol khí)
Nếu không có loại dầu nào được phát hiện ở dạng giọt - dạng bình xịt hoặc dạng lỏng, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả.
Nếu bạn muốn so sánh các hệ thống, bạn có thể xác nhận bằng văn bản rằng "máy đo dầu dư" cũng là các chất dầu ở dạng lỏng và dạng sol khí. Khi đó mới có thể so sánh được.
Việc áp dụng cấp độ tinh khiết cho dầu chỉ có thể thực hiện được nếu cả hàm lượng dầu lỏng (aerosol) và hàm lượng hơi dầu (khí - VOC) được đo!
OilControl đáp ứng các tiêu chí này và phản ứng trực tiếp với sự gia tăng các chất ô nhiễm và do đó với dầu thực trong khí nén, cho dù bao gồm sol khí hoặc hơi (pha khí).